(ตัวอย่างคอนเทนต์เกี่ยวกับภาพยนตร์) แอบส่องแฟชั่นสุดแซ่บ! ของเหล่าแม่มดสุดซ่า! จากซีรี่ส์ American Horror Story : Coven


 สวัสดีค่ะทุกคน! คราวนี้เราจะพาทุกคนเจาะเข้าไปในวงการแฟชั่นของโลกแม่มดสุดซ่าแห่งซีรี่ส์ American Horror Story : Coven ที่โด่งดัง เอาเป็นว่าใครที่ยังไม่รู้จัก แนะนำให้ติดตามกันได้ทาง Netflix นะคะ เขามีครบทุกภาคเลย ดูแล้วอาจติดงอมแงมจะหาว่าไม่เตือนนะ สิ่งที่แอดมินชอบมาก ๆ เลยกับซีซั่นนี้เนี่ยก็คือ การที่บรรดาแม่มดต้องแข่งขันการเองเพื่อเป็นที่หนึ่งในตำแหน่งแม่มดสูงสุด ซึ่งต้องใช้พลังพิเศษที่ตัวเองมีอยู่เอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ แต่นอกจากบรรดาเธอ ๆ จะแข่งกันด้วยฝีไม้ลายมือแล้ว แต่ละคนยังมีของดี ของแรง มีคาแรคเตอร์ชัด มีสไตล์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร ขนมาแข่งขันประจันหน้ากันทุกตอนเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่า ดูซีซั่นนี้ไปเหมือนดูเหล่านางแบบเดินแฟชั่นอยู่ก็มิปาน! ว่าแล้วก็ไปชมกันเลยค่าา!




Fiona Goode

ที่หนึ่งไม่ไหว ป้าเต็มใจขอเป็นแค่ที่สอง แหม แต่จริง ๆ แล้ว อดีตแม่มดสูงสุดที่เก๋าเกมและมีวีรกรรมแสบสุด ๆ นี่ก็คือป้าแกนี่แหละ "ฟิโอน่า กู้ด" โบกมืออำลาวงการและให้ลูกสาวคนสวยสานต่อ แต่เรื่องแฟชั่น ป้าขอยืนยันว่า ฉันยืนหนึ่ง! ขอลงแข่งด้วยสไตล์คลาสสิค (Classic) น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ มินิมอลเรียกพี่! กับโทนสีโมโนโทน ให้สีดำเป็นนางเอกและการออกแบบที่เรียบง่ายมีสไตล์ ลุคนี้เหมาะสำหรับการใส่ไปงานพิธีสำคัญ ๆ หรือพบแขกผู้ใหญ่ นอกจากจะดูเรียบร้อยแล้ว ก็ยังทำให้ดูสุภาพและเป็นผู้ใหญ่อีกด้วยค่ะ




Cordelia Foxx

รันเวย์แห่งเวทมนตร์ขอต้อนรับแม่มดสูงสุดคนใหม่คนนี้ "คอร์ดีเลีย ฟ็อกซ์" ด้วยแฟชั่นสวยหวาน การแต่งตัวสไตล์ของเธอนั้นเรียกได้ว่าหวานน้ำตาลเรียกแม่ แต่งแล้วดูผู้หญิงจ๋าไปเลย เรียกว่าแนว "เฟมินีน" (Feminine) ลายดอกไม้ต้องมา ไข่มุกเอย สร้อยเพชรเอย แต่เลือกสีดำมาเบรกให้ลงตัวตามแบบฉบับแม่มด ลุคนี้เหมาะสำหรับสาวออฟฟิสมากค่ะ แต่งไปทำงานก็เรียบร้อยไม่น้อยไม่มากไป แต่งไปพบลูกค้าก็น่าเชื่อถือ แต่งไปเดทก็เรียบหรูดูแพง เอาเป็นว่าตำแหน่งมงต้องลงแน่นอนค่ะลุคนี้ สิบ! สิบ! สิบ!




Madison Montgomery

มาต่อกันด้วยแม่มดตัวท็อป ความแซ่บก็ Non - Stop นะคะ กับ "แมดิสัน มอนต์โกเมอรี่" ด้วยความที่นางเป็นดาราฮอลลีวูด (ตกอับ) ก็เลยมีเซนส์ในการแต่งตัวที่เรียกได้ว่า ไม่ทิ้งลายดาราเลยค่ะ อย่างเธอเขาเรียกว่าแนว "บอมบ์เชล" (Bombshell) เซ็กซี่ขี้หัวใจตัวแม่ ระดับนี้ต้องเสื้อเฟอร์ฟูฟ่องเท่านั้น กระโปรงสั้นจู๋โชว์เรียวขาสวย ๆ หรือไม่ก็ลายนางเสือดาวยั่วสวาททำเอาหนุ่ม ๆ น้ำลายหกไปตามกัน สาว ๆ คนไหนที่รักการปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ควรพลาดลุคนี้ของนางนะคะ บอกเลยว่า แต่งไปงานไหน ได้ผู้งานนั้น คอนเฟิร์ม!




Queenie

สาวอวบร่างท้วมอุดมสมบูรณ์ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ "ควีนนี่" นางพญาแห่งวงการสาวอวบกลับมาเขย่าวงการแฟชั่น กับความเซลฟ์ที่ไม่มีสั่นคลอน น้ำหนักเท่าไหร่ไม่สำคัญ ความมั่นใจต่างหากคือพลัง เธอมาในลุค "สตรีทแวร์" (Street Wear) หรือเสื้อผ้าแนวสวมใส่ง่ายสบายตัว กับยีนส์เท่ ๆ หรือกางเกงวอร์มเจ๋ง ๆ ซักตัว แต่มีสไตล์ ออกแนวฮิปฮอปหน่อย ๆ สีสันสดใสชวนให้รู้สึกมีชีวิตชีวา เร้าใจให้ออกไปขยับร่างกายกับเสียงเพลง จุดเด่นของแนวสตรีทคือ สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ ผสมผสานได้อย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับผู้ที่สวมใส่ เหมาะสำหรับสาว ๆ กับวันสบาย ๆ ออกไปเดินเที่ยวในเมือง เดินช็อปปิ้ง หรือนั่งชิลล์ในร้านกาแฟร้านโปรด สตรีทแวร์จึงเป็นแฟชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจและแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง โหย ความคิดสวยขนาดนี้ ตำแหน่งควีนจะหนีไปไหนละคะ




Nan

ขอเบรกความแซ่บของตัวแม่แต่ละคนที่ผ่านมา ด้วยความน่ารักกุ๊กกิ๊กของสาวตัวเล็กแต่ใจไม่เล็กอย่าง "แนน" พลังอ่านใจได้ของเธอทำให้เธอเข้าใจความรู้สึกของพวกเขา ส่งผลให้เธอเป็นคนที่จิตใจอ่อนโยน มีเมตตา และไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร ความน่ารักจากก้นบึ้งของจิตใจของเธอสะท้อนผ่านแฟชั่นที่เธอเลือกสวมใส่ กับแนว "วินเทจ" (Vintage) ย้อนยุคไปในสมัยวันวานกระโปรงบาน ผ้าลูกไม้โปร่งบาง กับชุดเดรสพลิ้ว ๆ มีปกคอบัวแสนน่ารัก สมกับเป็นหญิงสาวผู้จิตใจดี ลุคนี้แต่งได้ทุกวาระเลยค่ะ เปลี่ยนแค่โทนสีให้เหมาะสมกับสถานที่ก็โอเคแล้วค่ะ โดยเฉพาะไปงานแต่งงาน หรือไปทำบุญ เพราะสุภาพเรียบร้อยและดูน่ารักไปพร้อม ๆ กัน ชวนให้ใครก็เอ็นดูเมื่อพบเห็น




Zoe Benson

ต่อไปเป็นตาสาวน้อยหน้าหวาน แต่สไตล์ของนางไม่หวานนะจ๊ะ เท่เซอร์ไปอีกกับ "โซอี้ เบนสัน" น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์กับพลังหว่างขาพิฆาต โซอี้มักปรากฏตัวในลุคสาว "กรันจ์" (Grunge) อันเป็นแฟชั่นสุดเฟี้ยวในยุค 90 ยุคที่เพลงอัลเทอร์เนทีฟและพังค์กำลังมีอิทธิพลมาก ทุกคนเลยพร้อมใจกันแต่งโดนดำ แดง ม่วงเข้ม ลายสก็อต ลายทาง ลางขวาง กำลังมาในยุคนั้น ถุงน่องหรือกางเกงยีนต์ต้องขาดเซอร์แสดงถึงความคิดแหกคอกและเป็นตัวของตัวเองสุด ๆ สำหรับสาวคนไหนที่ชอบลุคแปลก แหวกแนว ไม่เหมือนใคร ก็อยากให้ลอง แอบกระซิบว่า หนุ่ม ๆ หลายคนก็ชอบสาว ๆ แนวนี้เยอะเหมือนกันนะ อิอิ




Myrtle Snow

อีกหนึ่งตัวแม่ของวงการแฟชั่นของโลกแม่มด "เมอร์เทิล สโนว์" ป้าแก่แต่ตัว หัวใจยังเด็ก และเทิดทูลแบรนด์บาเลนซิเอก้าเอาไว้ยิ่งชีพ นางมาเหนือกว่าใครในลุคล้ำ ๆ ราวกับหลุดมาจากปกนิตยสารหรือไม่ก็แคทวอล์คและรันเวย์แฟชั่น ด้วยการดีไซน์และคัตติ้งที่เนี้ยบเฉียบขาด ก้าวล้ำนำทุกเทรนด์ ป้าไม่เรียกตัวเองว่า คนทันสมัย แต่เป็นคนนำสมัยหรือ เจ้าป้าเทรนด์เซ็ตเตอร์ (Trendsetter) นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นชุดที่มีคู่สีฉูดฉาด ผสานกับลายจุดโพลกาด็อทสุดล้ำ ถุงมือเก๋ ๆ ซักคู่ แว่นตาทรงเฉี่ยว ๆ สวมเข้าไปก็กินขาด เดินไปทางไหนใคร ๆ ก็ต้องเหลียวมอง ลุคนี้อาจแต่งยากไปซักนิดในปัจจุบัน เลยขอแนะนำให้สาวเลือกหยิบจับบางไอเท็มไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ค่ะ เท่านี้เอง รับรองเก๋กู้ดไม่เก่ากึ้กแน่นอน! ขอบอก!




Marie Laveau

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คนนี้ขอสู้ด้วยมนต์วูดูเลย เอาสิ! แม่มดผิวสี "มารี ลาโว" ไม่เคยยอมแพ้ใคร! นางมากับความแจ่มเจิดจรัสด้วยสีสันจัดจ้านตามสไตล์แอฟริกัน-อเมริกัน (African- American) ผ้าโพกหัวสีสันสดใส ไปด้วยกันกับสร้อยคอลูกปัดหินสีสารพัดแบบ ขับเน้นให้โดดเด่นสะดุดยิ่งขึ้นด้วยเสื้อผ้าลายชาวเผ่า (Tribal) อันเป็นเอกลักษณ์ แบบนี้ใคร ๆ ก็ต้องหลงใหลในอำนาจมนต์วูดูจนถอนตัวไม่ขึ้นแน่ ๆ ลุคนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไปเที่ยวทะเล สถานที่ท่องเที่ยวที่มีแสงจ้า หรือจะแต่งไปงานแฟนซีก็เก๋ไปอีก รับรองว่า พอถ่ายรูปออกมาแล้วต้องสวยไม่แพ้ใครแน่นอนค่ะ!




Misty Day

สาว ๆ คนไหนรักธรรมชาติ สายลม แสงแดด ท้องฟ้า ดอกไม้ ใบหญ้าบ้าง? แบบนี้ต้องชอบแม่มดสายเขียวอย่าง "มิสตี้ เดย์" แน่นอน เพราะนางเกิดและเติบโตมาท่ามกลางธรรมชาติ แถมมีพลังฟื้นชีวิตจากความตายด้วยนะ พลังนี้เองทำให้นางมีเพื่อนพ้องเป็นสัตว์ป่าและพืชพันธุ์มากมาย จะว่าไป ช่วงนี้กระแสรักษ์โลกกำลังมา ลุคของมิสตี้ก็ตอบโจทย์สาวติสท์ สาวฮิปปี้ (Hippies) ด้วยการแต่งกายที่อิงสิ่งของจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นกำไลหินสีหรือสร้อยทำมือ กับชุดผ้าฝ้ายโปร่ง ๆ เบาสบาย ย้อมสีจากธรรมชาติ รองเท้าแตะสานและผมยาวที่สยายอย่างอิสระ ช่วยปล่อยจิตใจให้ล่องลอยกับความงามตามธรรมชาติ ลุคนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งแนวโบฮีเมียน (Bohemian) หรือจะแต่งไปงานเทศกาลดนตรีก็ฮิป ๆ เก๋ ๆ เท่ ๆ คูล ๆ น่ามองไม่มีเบื่อ!

ความคิดเห็น